ลูคัส คัสเทนเซน นักปั่นดาวดังจากทีมไบค์เอด ทีมที่มาแผลงฤทธิ์เอาไว้ในทัวร์ฯบ้านเราตั้งแต่ปีที่แล้ว กลับมาป้องกันตำแหน่งกันใหม่ในปีนี้ก็ยังคงแรงเดือดสมดีกรีโปรนักปั่นอย่างเต็มตัว มาดูกันหน่อยครับว่า ปีนี้ เมื่อฤดูกาลการแข่งจักรยานในยุโรป กลับมาแข่งกันอย่างปกติในแบบนิวนอร์มอลแล้ว พ่อลูคัสของเรา ฝากอะไรไว้ในการแข่งก่อนมาปิดฤดูกาลที่ประเทศไทย

 

ตั้งแต่อายุ /0 ปีที่ลูคัส เทิร์นโปรมากับทีมไบค์เอด จนถึงวันนี้ (เกิดและโตมากับไบค์เอด) เขาทำผลงานมาอย่างมากมาย และเมื่อดูในฤดูกาล 2021 ในวัย 27 ปี เขาเข้าร่วมแข่งรายการต่างๆไม่น้อยเลยครับ เร่ิมกด้วยทัวร์ 2.1 รายการ เบลเกรด บันจาลูก้า ที่แม้ลูคัสจะไม่ได้กล่องกลับบ้านแต่เป็นขุมกำลังในการช่วยให้ทีมได้เวลารวมมาเป็นรองแชมป์  ต่อด้วยรายการ 2.2 ทัวร์เดอลามิราเบลล์ ซึ่งรายการนี้มแ้ชื่อชั้นจะเล็กกว่าแต่มีทีมใหญ่อย่าง อูโนเอ็กซ์ ของนอร์เวย์ (ได้สิทธิเข้าทัวร์ใหญ่เยอะมาก) มาร่วมด้วย ลูคัส ทำผลงานได้เด่นที่สุดจากอันดับที่ 5 ในสเตจ สาม

จากนั้น เขาได้ร่วมการแข่ง ม็องต์วองตูว์ชาเลนจน์ (ระดับ 1.1) และ ลารุทฯ รายการทัวร์ 2.1 แต่ไม่สามารถจบการแข่งขันได้ทั้งสองรายการอย่างน่าเสียดาย (วองตูว์ฯ โลเปซ อังเกล จากโมวีสตาร์ ชนะการแข่งขัน ส่วนลารูทฯ ตกเป็นของเอจีทูอาร์ฯ ทีมดวิชั่นสูงสุดครับ) อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันเสือหมอบชิงแชมป์เยอรมันนี เขาสามารถเข้าเส้นชัยได้ในอันดับที่ 23  พร้อมๆกับนักปั่นชั้นนำชาวเยอรมันอีกมากมาย ส่งผลให้ฟอร์มเริ่มกลับมาเข้าที่ในซีเบีย ไซคลิ่งทัวร์ ที่เขาลงแข่งร่วมกับทีมใหญ่ระดับเวิลด์ทั้ง โบราฯ และ คิวเบ็คกาฯ จากนั้นไปติดท็อปเท็น ทัวร์ออฟโคโซโว ในประเภทสะสมแต้ม (สปรินท์เตอร์)

 

พอมาถึงรายการใหญ่อย่าง ลาโพลีนอร์มังดี และ ดอทช์แลนด์ทัวร์ (ทัวร์แห่งชาติเยอรมัน) ซึ่งรายการหลังนี่ถือว่าใหญ่มากครับ เป็นรายการโปรซีรีส์เลยทีเดียว  ผลการแข่งของลูคัส ทั้งสองรายการนี้ ออกมาเป็นไม่จบการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย จากนั้น เขายังได้ลงแข่งทัวร์ใหญ่อีกหลายรายการ ได้พบกับทีมใหญ่ระดับโกอีกทุกๆรายการ ซึ่งในปีนี้ ลูคัส คัสเทนเซ่น ยังไม่ได้สัมผัสรางวัลใหญ่เลย ทำหน้าที่เป็นตัวเสริมให้กับทีม ช่วยเหลือทีมทำผลงาน และสปรินท์เก็บแต้ม เก็บเงินรางวัลมาบ้างตามโอกาส

ท้ายที่สุด มาแผลงฤทธิ์เอาที่ประเทศไทยนี้เองครับ มารอดูกันนะครับว่า ปีนี้ ลูคัส จะทำผลงานยาวๆจบทัวร์ออกมาเป็นอย่างไร

December 2, 2021 cyclinghub 0 Comment