มาต่อกันนะครับ ใครที่ส่องมาสองตอนแล้ว ยังไม่เจอแบรนด์ที่ตัวเองขี่อย่าเพิ่งท้อไป ภาคจบนี้ มีมาให้ตามชมแบรนด์รถโปรทีมกันต่อจนครบทุกทีมใน ตูร์ เดอ ฟร็องซ์ อย่างแน่นอน

ทีมซันเว็บ

ทีมนี้ ถือเป็น 1 ใน 3 ทีม ที่มีการสลับหมุนเวียนเปลี่ยนแบรนด์รถกันเมื่อต้นปี และสุดท้ายก็ตกลงจับมือกับ เซอร์เวโล มาขี่เป็นม้าศึกของขุนพลนักปั่นในการลุยตูร์ฯ ปีนี้   อันเนื่องมาจากทีม บีเอ็มซี มีอันต้องไม่ได้ไปต่อในปีนี้ แบรนด์รถบีเอ็มซียังต้องการทำทีมระดับดิวิชั่นสูงสุดอยู่จึงไปร่วมมือกับทีม ไดเม็นชั่นเดต้า ทำให้ เซอร์เวโล ที่เดิมถูกขี่โดย ไดเม็นชั่นเดต้า มีอันต้องเด้งออกมาหาทีมร่วมกันใหม่ และก็ได้มาเสียบเข้าที่ ซันเว็บ แทนที่ ไจแอนท์ ที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่เริ่มขึ้นมาดิวิชั่นสุงสุดนี่เอง

ทีมใช้ชุดขับเคลื่อนและล้อจาก ชิมาโน่ กับชิ้นส่วนจาก โปร (แบรนด์ลูกของชิมาโน่)

เทร็ค เซกาเฟรโด

ทีมใหญ่จากสหรัฐอเมริกา ที่นำโดยค่ายจักรยานอเมริกันชน เทร็ค ก็ต้องแน่นอนอยู่แล้วว่าขี่เทร็คอย่างไม่ต้องสงสัย แม้ว่าทีมจะดูแล้วไม่จัดจ้านเหมือนสมัยโปรขี่เทร็คในสมัยก่อน แต่ปีนี้ เตรียมเอาดาวรุ่งมาผสมกับตัวเก๋าๆอีกไม่น้อยเพื่อลุ้นเก็บรางวัลในการแข่งขัน

ทีมเทร็ค ใช้ชุดขับเคลื่อนจากแชรม และชิ้นส่วนต่างๆรวมถึงล้อไปจนหมวกของ บอนเทรเกอร์ (แบรนด์ลูกของเทร็ค)

 

ยูเออี ทีมเอมิเรตส์

ทีมใหญ่ที่เกิดจากมหาเศรษฐีตะวันออกกลางหันมาทำทีมจักรยาน ขี่จักรยาน โคลนาโก ซึ่งทีมใช้รถแข่งรุ่นท็อปสุดหรูเลอค่า C64 (จากเดิมมีใช้ วีทูอาร์ด้วย) สามารถทำผลงานได้จัดจ้านมาในช่วงต้นๆ ฤดูกาล คราวนี้ก็ต้องมาจับตามองว่า ปีนี้ ทางยูเออีฯ จะสามารถโชว์ฟอร์มสนุกๆ ให้แฟนๆ พระโคเฮสนั่นได้อีกหรือไม่

ทีมใช้ชุดเกียร์และล้อจาก คัมปัญโยโล และชิ้นส่วน เดด้า อีลิเม็นต์

CHAMPÉRY, SWITZERLAND – JUNE 16: Florian Vachon of France and Team Arkea-Samsic / during the 71st Criterium du Dauphine 2019, Stage 8 a 113,5km stage from Cluses to Champéry – Montée de Champéry 1036m / #Dauphine / @dauphine / on June 16, 2019 in Champéry, Switzerland. (Photo by Tim de Waele/Getty Images)

อาร์เกีย แซมสิค

ทีมดิวิชั่นรองที่ได้รับเชิญเข้ามาร่วม ตูร์ เดอ ฟร็องซ์ ในฐานะทีมไวล์คาร์ด จากช่วงแรกๆ ยังไม่ได้เข้าวินแต่ก็ต้องจับตารอชมกันต่อไปว่า จะวาดลวดลายออกมาหรือไม่ ในการแข่งระดับใหญ่สุดของโลกแบบนี้ กับแบรนด์จักรยาน “บีเอช” ที่ห่างหายไปจากแฟนๆ ในรายการนี้พอสมควร แต่ก็ยังถือว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ทำจักรยานได้มีความโดดเด่นในบุคลิกของรถเป็นอย่างมาก

ใช้ชุดขับเคลื่อนชิมาโน่ ชุดล้อจาก ฟาสต์ฟอร์เวิร์ด ชิ้นส่วนอื่นๆ จากเอฟเอสเอ

LAGOS, PORTUGAL – FEBRUARY 20: Zico Waeytens of Belgium and Team Cofidis Solutions Crédits / Jens Debusschere of Belgium and Team Katusha Alpecin / during the 45th Volta ao Algarve, Stage 1 a 199,1km stage from Portimao to Lagos / VA / @VAlgarve2019 / on February 20, 2019 in Lagos, Portugal. (Photo by Tim de Waele/Getty Images)

โคฟิดิส โซลุชั่น เครดิทส์

ทีมไวล์คาร์ด ที่เจ๋ง เก๋า ร้อนแรง และสู้บู๊แหลกทุกครั้งที่มา อาจจะเรียกได้ว่า ชั้นทีมอาจจะดิวิชั่นรอง แต่ของที่มีนั้นไม่ได้กลัวกันเลย ขี่จัรกยาน คูโอต้า (ควอต้า) แบรนด์อิตาลี ที่ก็อยู่คู่กับการแข่งขันจักรยานมายาวนานเหมือนกัน แม้จะมีช่วงหนึ่งที่สร้างดราม่าจนหายไปจากวงการ แต่ก็กลับมาใหม่กับโฉมใหม่ มีการเปลี่ยนแปลงภายในเยอะพอสมควร

มากับชุดล้อและชุดเกียร์ คัมปัญโญโล ร่วมกับชิ้นส่วนจาก เดด้า อีลิเม็นต์

ทีมไดเร็ค เอเนอร์จี

ทีมรองที่เข้ามาด้วยสิทธิ์ไวล์คาร์ดทีมนี้ ก็เข้าร่วมการแข่งรายการใหญ่มาโดยตลอด และเคยโชว์ฟอร์มเจ็บไปแซงหน้าทีมใหญ่มาเรียบร้อยแล้ว ขี่จักรยาน วิลเลียร์ แบรนด์แห่งตำนานอีกแบรนด์หนึ่งสัญชาติอิตาลี ที่แทบจะไม่เคยหายไปจากเวทีการแข่งแกรนด์ทัวร์เลยตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์มา

ใช้ชุดขับเคลื่อนชิมาโน่ ชุดล้อฟาสต์ฟอร์เวิร์ด

วอนตี้ กรูเป้ โกเบิร์ต

ทีมไวล์คาร์ดที่ได้รับเชิญเข้ามาร่วมอีกเช่นกัน แต่ทีมนี้ มีความเด่นในการแข่งช่วงกลางฤดูกาลในสนามคลาสสิคมาโดยตลอด และโอกาสในการเข้าร่วมแกรนด์ทัวร์ของพวกเขา ไม่ได้มาเพื่อขี่ตามทีมใหญ่อยู่แล้ว ไม่งั้นคงไม่ได้รับเชิญมาต่อเนื่องหลายปี ขี่จักรยานยี่ห้อ “คิวบ์” แบรนด์ที่มากับวิศวกรรม และการออกแบบที่น่าสนใจมากแบรนด์หนึ่ง ถึงแม้ว่าในบ้านเราจะไปได้ไม่ค่อยสวย จนน่าจะถอนทัพออกไปจากการทำตลาดประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว

ใช้ชุดขับเคลื่อนชิมาโน่ ชุดล้อ ฟัลครั่ม และชิ้นส่วนอื่นๆจาก ริชชี่่

July 9, 2019 cyclinghub 0 Comment