By AuumJakkaphan

อ่างบางพระ เส้นทางปั่นจักรยานสุดคลาสสิคใกล้กรุงเทพ ที่หลายคนยอมขับไกลไปจากสนามเจริญสุขมงคลจิตไปอีกราว 1 ชั่วโมง ที่นักปั่นหลายคนที่เบื่อบรรยากาศสนามบินไปซบไหล่ธรรมชาติ สถานที่รอบๆอ่างที่หลายคนรู้จักอยู่แล้ว เช่น วัดเขาตะแบก น่ำตกชันตาเถร สวนสัตว์เขาเขียว สนามบินเล็ก ซึ่งเรียกได้ว่า ครบรส สำหรับสายปั่น

แต่ครั้งล่าสุดที่ผมได้ไปสัมผัสอ่างบางพระในฐานะผู้มาเยือน ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะเวลาที่มีจำกัดก็เลยชวนพี่แก่น นักปั่นสายโหดเจ้าถิ่นแห่งทีมHubไปปั่นเบาๆ ทีนี้ระหว่างที่กำลังปั่นชิลๆถ่ายรูปไปเรื่อยๆ

พี่แก่นก็บอก. “ไปถนนรอบอ่างไหม” เดี๋ยวพาเข้าไป

ผมก็นึกในใจ “อ้าวพี่แล้วที่ปั่นนี่ไม่ใช่รอบอ่างเหรอ”

แล้วพี่แก่นก็บอกว่า แต่ทางเข้ามันจะเป็นไงไม่รู้นะแต่น่าจะเข้าได้

จังหวะนั้นก็ตามพี่แก่นไปให้สุดแค่นั้นครับ อีกสักพักหลังจากจบบทสนทนาริมถนนใหญ่เส้นรอบอ่างเก็บน้ำ พี่แก่นพาเลี้ยวเข้าทางลูกรังแคบๆ ที่เราพอจะเข้าไปได้ทีละคัน ด้วยการที่ไปในฤดูฝนข้างทาง 2 ข้างก็จะรกพอสมควร ระหว่างทางจะมีกิ่งไม้ใหญ่หล่นลงขวางทางลงมาบ้าง แต่เส้นทางที่เชื่อมกับทางลูกรังเป็นถนนที่ปูด้วยอิฐตัวหนอน ซึ่งเป็นทางที่มีการพัฒนาเอาไว้รอบอ่างด้านในของอ่างเก็บน้ำบางพระ

พอสุดทางที่เข้าไป เสน่ห์ ที่สะดุดตาสำหรับผมคือ ต้นไม้ใหญ่ที่ยืนต้นตาย เนื่องจากช่วงน้ำเยอะที่ท่วมขังแต่พอน้ำลดก็จะเป็นหาดทรายที่ทอดเป็นแนวยาวขนานไปกับน้ำ ให้อารมณ์แบบปั่นอยู่ริมทะเล เอาจริงแล้วผมใช้เวลาในการเดินหามุมถ่ายรูป เก็บบรรยากาศบริเวณนี้นานกว่าปั่นรอบอ่าง 1 รอบอีกครับ มันคือจุดที่ทำให้ผมรู้สึกว่าถ้ามีเวลามากอีกสักหน่อยก็จะได้ดื่มด่ำกับขอบอ่างรอบในนี้ได้มากขึ้น

ขาออกมาพี่แก่นพาออกมาอีกเส้นที่เป็นทางขนาดรถยนต์เข้าไปได้ แต่ก็ต้องระวังนิดหน่อยเพราะทางเป็นดินที่เปียกและมีน้ำขังบางจุดซึ่งอาจจะลื่นได้

บรรยากาศก็ตามภาพที่เอามาฝากนะครับ

เรียกได้ว่า “ฟิน” กันไปตามระเบียบ

ขนาดกลับมาแล้วยังคิดเลยว่า บางพระ จะมีอะไรดีซ่อนอยู่อีกไหม (น่าจะมีเพราะพี่แก่นเอ่ยมาแล้วว่าจะพาไปอีก)

สำหรับวันนี้ก็ขอฝากไว้เท่านี้ อย่าลืมไปตามรอยกันดูนะครับ รับรองความฟินครับ

July 2, 2019 cyclinghub 0 Comment